TOP NGÀNH NGHỀ CÓ TRIỂN VỌNG TRONG TƯƠNG LAI

TOP NGÀNH NGHỀ CÓ TRIỂN VỌNG TRONG TƯƠNG LAI

Việc lựa chọn những ngành nghề có triển vọng trong tương lai định hướng tương lai sẽ mang lại lợi ích cho cả người học và người đào tạo cũng như xã hội mà bạn đang sống.

TOP NGÀNH NGHỀ CÓ TRIỂN VỌNG TRONG TƯƠNG LAI

Lý do cần tìm hiểu những ngành nghề triển vọng trong tương lai?

Như đã nói trước đây, nhiều người trẻ hiện nay liên tục tìm kiếm những công việc quan trọng trong xã hội, nhưng họ thường bỏ qua những cơ hội có được việc làm trong tương lai. Hãy nhớ rằng khi quyết định chọn ngành nghề có triển vọng trong tương lai cho mình, người trẻ phải cân nhắc tài năng của bản thân, hoàn cảnh gia đình, và quan trọng nhất là nhu cầu xã hội và khả năng nghề nghiệp.

Việc lựa chọn những ngành nghề có triển vọng trong tương lai định hướng tương lai sẽ mang lại lợi ích cho cả người học và người đào tạo cũng như xã hội mà bạn đang sống.

Tìm hiểu về những công việc có triển vọng trong tương lai cũng là một phương pháp để chứng tỏ rằng bạn là người có trách nhiệm với xã hội. Việc phân bổ nguồn lực một cách hợp lý cho các ngành nghề có triển vọng trong tương lai cần nguồn nhân lực sẽ giúp xã hội tránh lãng phí nguồn lực, thời gian đào tạo lại và đảm bảo sự phát triển của đất nước. Từ đó, năng suất lao động của quốc gia tăng đều, góp phần thúc đẩy nền kinh tế, xã hội của đất nước phát triển lên một tầm cao mới.

TOP ngành nghề HOT có triển vọng tại Việt Nam

1. Ngành Truyền thông – Marketing

Các doanh nghiệp, bất kể ngành nghề có triển vọng trong tương lai nào, đều phải phát triển và giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. Ngành truyền thông và tiếp thị ngày càng trở nên quan trọng khi mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế ngày càng tăng. 

2. Năng lượng và Môi trường

Với tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng trầm trọng, các ngành năng lượng tái tạo và bảo vệ môi trường sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn. Các ngành liên quan đến Năng lượng và Môi trường bao gồm: Năng lượng tái tạo, Quản lý môi trường, Sáng tạo về năng lượng và Công nghệ về xử lý chất thải.

3. Ngành Công nghệ thông tin, lập trình và phần mềm

Nhu cầu việc làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, lập trình và phần mềm là ngành nghề có triển vọng trong tương lai chưa bao giờ cao hơn kể từ khi Internet ra đời. Các tổ chức và công ty công nghệ hàng đầu hiện nay, chẳng hạn như Google, Facebook, Amazon, Samsung, Apple và những công ty khác, thuê các kỹ sư được đào tạo chuyên sâu từ khắp nơi trên thế giới. Ở Việt Nam, cũng có nhu cầu cao về chuyên môn trong ngành này.

Vsmart (Vingroup), FPT và Viettel, VNG hay Tiki, CMC ... chỉ là một vài ví dụ điển hình cho các doanh nghiệp Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và có nhu cầu nhân lực cao ngành nghề có triển vọng trong tương lai.

 4. Quản lý và doanh nghiệp

Với sự phát triển của kinh tế và doanh nghiệp, các chuyên gia về quản lý và doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội việc làm. Các ngành như quản trị kinh doanh, quản lý chuỗi cung ứng, và quản lý dự án đang trở thành các ngành nghề hot và có nhiều triển vọng trong tương lai.

5. Ngành Quản trị kinh doanh và ngành kinh tế

Để hoạt động hiệu quả, mỗi chính phủ hoặc tổ chức cần có một cơ cấu quản lý và điều hành. Nhân sự ngành nghề có triển vọng trong tương lai có trình độ chuyên môn sâu về quản trị kinh doanh và kinh tế luôn có nhu cầu. Tuy nhiên, ngoài chuyên ngành quản lý, sinh viên cần có hiểu biết về tiếp thị và kinh doanh.

6. Ngành Thiết kế đồ họa và ngành thời trang, kiến trúc

Nhu cầu làm đẹp đang dần trở thành nhu cầu trong mọi lĩnh vực. Bên cạnh chất lượng sản phẩm cao, ngành nghề có triển vọng trong tương lai sự thành công của doanh nghiệp sẽ được quyết định bởi các mặt hàng có mẫu mã hấp dẫn. Thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang, kiến trúc, và các chuyên ngành liên quan khác luôn có nhu cầu ở Việt Nam và trên toàn thế giới.

7. Y tế và Dược phẩm

 Sức khỏe và chăm sóc sức khỏe luôn là ưu tiên hàng đầu của con người. Các ngành liên quan đến Y tế và Dược phẩm, bao gồm Chăm sóc sức khỏe, Y khoa, Công nghệ Y tế, và Nghiên cứu và phát triển dược phẩm, đang phát triển nhanh chóng.

8. Giáo dục

 Ngành giáo dục đang trở thành một trong những lĩnh vực quan trọng nhất, khi hệ thống giáo dục đang phát triển và cần có sự đổi mới và nâng cao chất lượng. Các vị trí giảng viên, giáo viên, nhà nghiên cứu giáo dục và nhà phát triển chương trình đào tạo đều là những ngành nghề hot trong tương lai.

Khi đối mặt với ngã rẽ nghề nghiệp, bạn sẽ chọn đi theo con đường mà nhiều người khác đã đi hay tạo ra một con đường mới chỉ là của riêng bạn. Đừng ngại theo đuổi những các ngành nghề hot hiện nay bạn sẽ là người đi trước trong thị trường lao động và cho phép bạn tìm kiếm được những cơ hội trong các ngành thời thượng trong tương lai. Chúc các bạn may mắn tìm được ngành nghề phù hợp cho mình! 

 

TIN TỨC

Loading...