Hướng dẫn đăng hồ sơ ứng tuyển

Hướng dẫn các bước đăng tải hồ sơ ứng tuyển dành cho sinh viên:

1. Đăng nhập:

Trên thanh menu click vào mục Ứng viên, sau đó nhập số ID và mật khẩu để đăng nhập


Sau khi đã đăng nhập thành công, chọn mục Bảng điều khiển để vào phần quản lý hồ sơ cá nhân

 

2. Cập nhật thông tin cá nhân

- Chọn menu Tài khoản >> Thông tin cá nhân

- Nhập đầy đủ các thông tin như: họ tên, ngày sinh, địa chỉ, điện thoại, …

- Upload ảnh thẻ + ảnh chân dung (nếu có)

- Nhấn nút Cập nhật để lưu

Lưu ý: Các mục đánh dấu sao (*) màu đỏ là bắt buộc phải nhập dữ liệu

 

3. Tạo hồ sơ xin việc:

Chọn menu Hồ sơ của tôi >> Tạo hồ sơ xin việc mới

Có 3 hình thức tạo hồ sơ như sau:

  • Tạo hồ sơ online: Theo từng bước định dạng sẵn để tạo hồ sơ đầy đủ và chính xác
  • Tạo hồ sơ đính kèm: Upload file hồ sơ đã có với các định dạng như: Word, PDF,..
  • Nhúng E-PortFolio: Nhúng đường link đến trang hồ sơ cá nhân đã có trên mạng

 

  1. Hình thức "Tạo hồ sơ online":

Để tạo hồ sơ online vui lòng thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Tiêu đề và thông tin cá nhân

  • Nhập tiêu đề hồ sơ xin việc và các thông tin cá nhân
  • Upload ảnh thẻ
  • Upload ảnh chân dung (nếu có)
  • Nhấn nút Tiếp tục để lưu thông tin bước này và chuyển sang bước kế tiếp


Bước 2: Học vấn, kỹ năng

 

  • Học vấn:
    • Nhập các thông tin như: Trình độ, tên trường, chuyên ngành, khoá,..
    • Nhấn nút Thêm để lưu
    • Nếu bạn có nhiều bằng cấp khác nhau thì có thể nhập nhiều lần để lưu
  • Ngoại ngữ:
    • Cách thực hiện tương tự như mục học vấn bên trên
    • Nếu bạn có nhiều bằng ngoại ngữ khác nhau thì có thể nhập nhiều lần để lưu
  • Kỹ năng nghề nghiệp:
    • Mô tả các kỹ năng nghề nghiệp của bạn theo thang điểm từ 10 - 100
  • Kỹ năng mềm:
    • Mô tả các kỹ năng mềm của bạn theo thang điểm từ 10 - 100
  • Nhấn nút Tiếp tục để lưu thông tin bước này và chuyển sang bước kế tiếp

 

Bước 3: Kinh nghiệm làm việc

  • Nhập số năm kinh nghiệm làm việc
  • Quá trình công tác:
    • Nhập thời gian làm việc, tên đơn vị, chức danh, mô tả công việc,…
    • Nhấn nút Thêm để lưu
    • Nếu bạn đã từng làm việc ở nhiều nơi thì nhập nhiều lần để lưu
  • Người tham khảo: Nhập thông tin người tham khảo nếu có
  • Nhấn nút Tiếp tục để lưu thông tin bước này và chuyển sang bước cuối cùng

 

Bước 4: Mục tiêu nghề nghiệp:

  • Tóm tắt về bản thân, các ưu điểm, thành tích đã có,…
  • Vị trí mong muốn, mức lương mong muốn
  • Cấp bậc mong muốn
  • Mục tiêu nghề nghiệp
  • Nhấn nút Hoàn tất để lưu thông tin hồ sơ

 

  1. Hình thức "Tạo hồ sơ đính kèm":

Nếu bạn đã có hồ sơ cá nhân dưới dạng file Word hoặc Pdf thì có thể tạo nhanh hồ sơ bằng cách upload file hồ sơ lên trang tuyển dụng.

Tuy nhiên, để nhà tuyển dụng dễ dàng tìm thấy hồ sơ của bạn, bạn nên nhập thêm các thông tin về học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc,…

Ngoài chức năng upload hồ sơ, các mục còn lại cách thức thực hiện tương tự như hình thức “Tạo hồ sơ online

 

  1. Hình thức "Nhúng E-Portfolio":

Trường hợp bạn đã có hồ sơ cá nhân được đăng tải trên các trang mạng khác, bạn có thể sử dụng hình thức này để thực hiện hồ sơ nhanh chóng. Cách thực hiện như sau:

  • Chọn hình thức Nhúng E-PortFolio
  • Nhập đường link đến trang hồ sơ đã có của bạn
  • Nhấn nút Cập nhật để lưu

Tuy nhiên, để nhà tuyển dụng dễ dàng lọc và tìm thấy hồ sơ của bạn, bạn nên chọn hình thức “Tạo hồ sơ online” để nhập đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn trên trang tuyển dụng.

 

Loading...